​Flat Track Exciting Traning ยามาฮ่าจัดประสบการณ์ใหม่ Flat Track ให้สื่อมวลชนที่สนามนวภพ Flat Track

ยามาฮ่าเชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมเทรนนิ่งการขับขี่รถจักรยานยนต์ในรูปแบบใหม่ โดยกิจกรรมการขับขี่ในครั้งนี้ก็คือ “Flat Track Exciting Training”  ซึ่งได้มาทำการเทรนนิ่งกันที่ นวภพ แฟล็ท แทร็ค ที่อำเภอมวกเหล็ก จ.สระบุรี โดยสองโค้ชจากยามาฮ่าก็คือ “โค้ชตั้น” เดชา ไกรศาสตร์ และ “โค้ชเบน” เบนประสิทธิ์ ฮัลเกรน
 
สำหรับยามาฮ่านั้นก็จัดกรรมดีๆให้กับสื่อมวลชนกันมาอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นการเทรนนิ่งการขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ว่าจะเป็นทางเรียบในรูปแบบโรดเรซซิ่งในสนามแข่ง หรือว่าจะเป็นทางฝุ่นในรูปแบบของเอ็นดูโร่ หลังจากที่ได้มีการออกรถ WR155R ในสายเอ็นดูโร่ ก็ได้เชื้อเชิญให้สื่อมวลชนได้มาทำการเทรนนิ่ง การขับขี่ในรูปแบบต่างๆกันมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มีความชำนาญในการขับขี่ในรูปแบบต่างๆมากยิ่งขึ้น ซึ่งในครั้งก็อีกเช่นกัน ทางยามาฮ่าก็ได้เชิญสื่อมวลชนมาทำการเทรนนิ่ง การขับขี่กันอีกครั้ง ในกิจกรรมที่ใช้ชื่อว่า “Flat Track Exciting Training” ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ได้มาทำการจัดกันขึ้นที่สนามนวภพ Flat Track อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี













โดยที่กิจกรรมในครั้งนี้ “Flat Track Exciting Training” ทางยามาฮ่าได้เชิญสื่อมวลชนเข้ามาร่วมการเทรนนิ่ง แบ่งออกเป็น สองกลุ่ม ด้วยกันโดยแบ่งเป็นช่วงเช้าและช่วงบ่าย โดยที่ในครั้งนี้ก็มี “โค้ชตั้น” เดชา ไกรศาสตร์ อดีตแชมป์ออลเจแปน แชมป์เอเชีย 2 สมัยและ “โค้ชเบน” เบนประสิทธิ์ ฮัลเกรน ซึ่งปัจจุบันทั้งสองก็เป็นโค้ชให้กับนักแข่งยามาฮ่าทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทีมโรงงาน ทีมซัพพอร์ทต่างๆ ล้วนแล้วแต่ผ่านการเทรนนิ่งจากสองโค้ชที่กล่าวมา
 
สำหรับการเทรนนิ่งการขับขี่ในรูปแบบ Flat Track ในครั้งนี้ ทางยามาฮ่าได้จัดเตรียมรถเอาไว้ให้สื่อมวลชนขับขี่กันหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น WR155R,Exciter,XSR155,MT15  โดยที่ในการขับขี่นั้นจะขับขี่ในทางฝุ่นที่พื้นถูกอัดแน่นเป็นพื้นเรียบเป็นฝุ่นซึ่งจะมีความลื่นโดยที่ผู้ขับขี่จะต้องขับขี่ในสนามซึ่งจะเป็นทางโค้งวงกลมมีทั้งโค้งซ้ายและขวาสลับกันไปฝึกการขับขี่โดยใช้เทคนิคการขับขี่แบบโรดเรซซิ่งผสมผสานกับสไตล์เอ็นดูโร่โดยใช้รถทั้งสไตล์เอ็นดูโร่อย่าง WR155R หรือในสไตล์สปอร์ตรูปแบบต่างๆ โดยมีให้เลือกกันหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น Exciter,MT15,XSR 155 โดยที่สามารถเลือกกันได้อย่างเสรี แล้วแต่ว่าใครชอบรถในสไตล์แบบไหน
 












ทางด้าน โค้ชตั้น เดชา ไกรศาสตร์ ได้กล่าวถึงการเทรนนิ่งในครั้งนี้ “Flat Track Exciting Training” เอาไว้ว่า “ทางยามาฮ่าได้เตรียมรถยามาฮ่ามากมายหลายรุ่นให้ทำการขับขี่ แบบ Flat Track ที่เป็นทางเรียบแต่เป็นพื้นออฟโรด จะมีเทคนิคที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งจะเป็นการขับขี่ที่ผสมผสานกันระหว่างโรดเรซซิ่งกับออฟโรด ซึ่งการเทรนนิ่งในครั้งนี้ก็เพื่อให้มีพื้นฐานการขับขี่ที่ดีขึ้นเพื่อในการทดสอบรถยามาฮ่าครั้งต่อไปก็จะสามารถขับขี่ได้อย่างมั่นใจและเต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น”
 
ส่วน “โค้ชเบน” เบนประสิทธิ์ ฮัลเกรน นั้นก็ได้กล่าวถึงกิจกรรมในวันนี้ว่า “ในกิจกรรมในวันนี้ การขับขี่รูปแบบ Flat Track ได้เตรียมรูปแบบการขับขี่ให้กับพี่สื่อมวลชน ได้พบกันเบสิคการขับขี่มากมาย โดยที่จะเน้นไปที่การขับขี่การใช้คันเร่ง การสไลด์เข้าโค้ง การใช้เบรคน้อยๆ ให้การขับขี่เป็นไปอย่างสมูท โดยที่รถที่ใช้ในวันนี้ก็เป็นรถสแตนดาร์ททุกคันไม่ได้มีการปรับแต่งอะไร”
 














สำหรับบรรยากาศในการขับขี่นั้นก็เป็นไปอย่างสนุกสนาน หลังจากที่ขับขี่กันไปสักพัก “โค้ชตั้น” และ “โค้ชเบน” ก็ได้แนะนำอธิบายเพิ่มเติมให้แต่ละคนเรียกได้ว่าได้ความรู้ ได้เบสิค การขับขี่ในรูปแบบ Flat Track กันอย่างถูกต้องกันไปแบบเต็มๆ ซึ่งการขับขี่ในรถแต่ละรุ่นนั้นก็มีความยากง่ายแตกต่างกันไป ด้วยท่านั่งของรถแต่ละคันที่มีความแตกต่าง ซึ่ง “โค้ชตั้น” ยังได้อธิบายเพิ่มเติมไปอีกซึ่งในการเข้าโค้งจะเข้าแบบโมโตครอสและตอนออกจากโค้งต้องออกแบบเรซซิ่ง ซึ่งในตอนอยู่ในโค้งจะต้องรักษาบาล้านซ์ การทรงตัวให้ดี
 
ซึ่งการขับขี่ในวันนี้ก็เป็นไปอย่างสนุกสนาน ได้ความรู้เทคนิคการขับขี่ที่ดีเพื่อนำไปใช้กับขับขี่บนท้องถนนได้อย่างมั่นใจ นี่ก็เป็นอีกกิจกรรมดีๆที่ทางยามาฮ่าได้จัดประสบการณ์ใหม่ดีๆให้กับสื่อมวลชนกันอีกครั้ง













UIP : 936 | Page View : 2,325