Suzuki Club Meeting Trip เช็คอินราชบุรี แวะไหว้พระนครปฐม

Suzuki One Day Trip การเดินทางที่ไม่ต้องใช้ระยะทางไกลหรือเวลาในการเดินทางนาน แต่สามารถอินไปกับบรรยากาศและการพักผ่อนแบบสบายๆในช่วงวันหยุด กับรถคันที่รู้ใจหรือจะเดินทางไปกับคนรู้ใจก็ยิ่งดี โดยครั้งนี้เป็นการเดินทางของ Suzuki Big Bike ที่จะได้ร่วมกันเดินทางมุ่งสู่เมืองโอ่ง จังหวัดราชบุรี ก่อนที่จะแวะไหว้พระขอพรกันต่อที่เมืองพระปฐมเจดีย์ จังหวัดนครปฐม สามารถเก็บได้ทั้งความประทับใจและเก็บไปได้ในตัว

การเดินทางในแบบฉบับ One Day Trip ได้รวมตัวขึ้นที่ บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด พร้อมลงทะเบียนและรับของที่ระลึกเป็นกระเป๋าคาดเอวไปคาดเท่ๆ คนละ 1 ใบ เมื่อทุกอย่างเรียบร้อยจึงเริ่มต้นออกเดินทางกันตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งการเดินทางในครั้งนี้มีรถจักรยานยนต์ ซูซูกิ บิ๊กไบค์ หลากหลายทุกรุ่นอย่างเช่น KATANA,   Hayabusa, V-Strom 650 / 1000, SV 650, GSX-S 750 รวมถึงบิ๊กสกู๊ตเตอร์อย่าง Burgman 650 และ Burgman 400 ที่ได้ร่วมขบวนไปในครั้งนี้ด้วย รูปแบบการเดินทางได้เน้นเรื่องความปลอดภัยและการขับขี่ที่เป็นรูปแบบขบวนอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย พร้อมกับการใช้ความเร็วตามที่กฏหมายกำหนด ก่อนที่จะเริ่มเคลื่อนขบวนมุ่งสู่จุดนัดพบที่ 2 กันที่ปั้ม ปตท. นครปฐม เพื่อรวมตัวกับเพื่อนร่วมทางอีกกลุ่ม เมื่อรวมตัวกันครบก็มุ่งหน้าสู่ร้านผู้แทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ ซูซูกิ เวิลด์ เตชอัมพร สาขาบางแพ ซึ่งได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี จากนั้นได้เริ่มต้นการเดินทางอีกครั้ง โดยมีจุดหมายอยู่ที่ อุทยานหินเขางู จังหวัดราชบุรี เพื่อชมความสวยงามของธรรมชาติที่ได้สร้างขึ้นมา เมื่อเต็มอิ่มกับความเป็นธรรมชาติแล้วก็ได้เวลาเติมพลังกันในช่วงเที่ยง มีจุดหมายอยู่ที่ ร้านอาหารเพลินดี โพธาราม









ความสนุกและความอร่อยยังไม่จบเพียงเท่านี้ ในช่วงบ่ายจะไปร่วมสัมผัสกับประวัติศาสตร์กันที่ พระที่นั่งพิมานปฐม ตามประวัติศาสตร์แล้วพระที่นั่งพิมานปฐมเป็นพระที่นั่งองค์แรกในบริเวณของพระราชวังสนามจันทร์ เป็นอาคารก่ออิฐถือปูน 2 ชั้นแบบตะวันตก แต่ดัดแปลงเพื่อให้เข้ากับสภาพภูมิอากาศเมืองร้อน สร้างขึ้นราวปี พ.ศ. 2450 ได้ชมบรรยากาศและเรื่องราวประวัติศาสตร์กันไปแล้วก็ไปทำบุญกันต่อที่ พระปฐมเจดีย์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คของที่ต้องมาแวะกันให้ได้ ซึ่งพระปฐมเจดีย์นั้น เดิมเรียกว่า ‘พระธมเจดีย์’ มีฐานะเป็นมหาธาตุหลวงของแผ่นดินสุวรรณภูมิ พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 4) มีพระราชวินิจฉัยว่า พระธมเจดีย์องค์นี้อาจสร้างขึ้นเมื่อคราวพระสมณทูตในพระเจ้าอโศกมหาราช เป็นประวัติคร่าวๆที่เอามาให้ได้ทราบกัน จากนั้นจึงเดินทางกลับสู่กรุงเทพฯกันโดยสวัสดิภาพ

เป็นอีกหนึ่งทริปสั้นๆแบบเที่ยววันเดียวจบ  ใช้เวลาเดินทางไม่ไกลแต่สามารถสัมผัสบรรยากาศสถานที่ท่องเที่ยวและเติมอิ่มกับอาหารเมื้ออร่อยไปพร้อมๆกับได้ทราบถึงเรื่องราวในประวัติศาสตร์ ซึ่งทริปดีๆขี่รถสนุกๆแบบนี้ยังมีให้ชาว ซูซูกิ สัมผัสกันอยู่เรื่อยๆ ต้องคอยติดตามกันให้ดีว่าทริปหน้าจะไปที่ไหนกันต่อแล้วจะเอาภาพสวยบรรยากาศสนุกๆมาฝากชาว ซูซูกิ ให้ได้ชมกันอีก สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center โทร 0-2533-1170,customercare@thaisuzuki.co.th, www.facebook.com/suzukisociety หรือ www.thaisuzuki.co.th 







UIP : 578 | Page View : 994