RIDING SUNDAY กิจกรรมเทรนนิ่งและทดสอบขับขี่ WR155R ให้กับผู้ใช้รถ WR155R

บริษัท ไทยยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด ได้จัดงานกิจกรรมเทรนนิ่งและทดสอบขับขี่ให้กับลูกค้าที่เป็นเจ้าของ WR155R รถจักรยานยนต์สายพันธุ์เอ็นดูโร่ของทางยามาฮ่า กับกิจกรรม “Riding Sunday” ซึ่งกิจกรรมในครั้งจัดขึ้นที่สนาม รึคแคร์ปาร์ค สุวินทวงศ์
 
สำหรับกิจกรรมในครั้งจัดขึ้นให้กับลูกค้าที่เป็นเจ้าของรถ Yamaha WR155R เพื่อเป็นการเทรนนิ่งการขับขี่รถเอ็นดูโร่ของทางยามาฮ่า เพื่อให้ลูกค้าได้มีทักษะการขับขี่รวมถึงท่าทางการขับขี่ที่ถูกต้องเพื่อการขับขี่ปลอดภัยและสนุกสนานไปกับการขับขี่รถ Yamaha WR155R คันนี้ ซึ่งลูกค้าที่เข้าร่วมงานนั้นได้ลงทะเบียนออนไลน์กันก่อนที่จะมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้จำนวน 40 ท่านด้วยกัน ซึ่งลูกค้าก็จะได้พบกับผู้เชี่ยวชาญพิเศษที่จะมาแนะนำก็คือ ธีระ นาคฤทธิ์นักแข่งเอ็นดูโร่ และ เขมรัฐ สุธรรมวาท นักแข่งเอ็นดูโร่และทีมงาน ที่จะมาคอยแนะนำให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมงานในครั้งนี้
 














โดยที่บรรยากาศในช่วงเช้าวันงาน เหล่าบรรดาลูกค้าต่างก็ทะยอยเข้ามาร่วมงานตามเวลานัดหมายในช่วงเช้า ซึ่งหลังจากที่ลงทะเบียนกันเป็นที่เรียบร้อยก็เข้าสู่กิจกรรมโดยที่ ครูเอิง-ธีระ นาคฤทธิ์ และ ครูเขม-เขมรัฐ สุธรรมวาทก็เริ่มบรรยายชี้แนะ แนะนำเรื่องการขับขี่ รวมไปถึงนักแข่งยามาฮ่า เบนประสิทธิ์ ฮัลเกรน ผู้มีดีกรีแชมป์ประเทศไทย MX250A ก็มาร่วมให้เทคนิคการขับขี่ที่น่าสน ใจด้วยเช่นกัน โดยที่เริ่มจากจัดตำแหน่งท่าทางการขับขี่ ไม่ว่าจะเป็นท่าทางการนั่งขับขี่ ท่าทางการยืนขับขี่กับรถประเภทเอ็นดูโร่เช่น WR155R คันนี้ ซึ่งหลังจากที่อธิบายเรื่องราวต่างๆที่เกี่ยวกับการขับขี่รถ WR 155R กันเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น ก็เป็นการฝึกการขับขี่
 
สถานีแรกนี้ก็เป็นการวอร์มอัพกันก่อนโดยที่ให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ทำการขับขี่ไปในเส้นทางทางที่ครูเอิง และครูเขม ได้วางเอาไว้ เพื่อให้มีความคุ้นชินระหว่างผู้ขับ ขี่และรถ WR155R โดยปล่อยให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมขับขี่กันเป็นแถว พร้อมทั้งปรับท่าทางการขับขี่ของแต่ละคนที่มีท่าทางการขับขี่ที่ยังไม่ถูกต้อง
 
ส่วนในสถานีที่สองนั้นก็เป็นสถานีที่ให้ผู้ขับขี่ได้เรียนรู้การใช้คันเร่งและการเบรครถได้อย่างถูกต้องได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยด้วย ซึ่งก็ได้ปรับท่าทางต่างๆของผู้เข้าร่วมกิจกรรมกันให้ดี ซึ่งทางครูทั้งสองจะเน้นย้ำท่าทางการขับขี่ที่ถูกต้อง เพื่อให้การขับขี่ได้ดีและปลอดภัย ซึ่งหลังจากที่จบสถานีที่สองนี้แล้วก็เป็นช่วงเบรค ให้ได้รับประทานอาหารกลางวันกัน ก่อนที่จะเตรียมความพร้อมและมาเทรนนิ่งกันต่อในช่วงบ่ายกันอีก



















หลังจากพักรับประทานมื้อกลางวันกันเรียบร้อยแล้วก็มาต่อกันที่สถานีสลาลอม ซึ่งในสถานีนี้ ก็เป็นการฝึกการขับขี่ซิกแซก ซึ่งครู ได้เทรนนิ่งเรื่องการใช้คันเร่ง การใช้สายตาในการขับขี่เพื่อนำทางไปในทิศทางที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งผู้เข้าร่วมกิจกรรมก็ได้ฝึกทั้งการนั่งขับขี่และการยืนขับ ขี่ซึ่งครูเอิงและครูเขมก็เน้นท่าทางการขับขี่ที่ถูกต้องเช่นเดียวกับในช่วงเช้า เพื่อให้ได้การขับขี่ที่ถูกต้อง เพื่อให้สามารถขับขี่ได้อย่างสนุกสนานและให้สนุกสนานไปกับการขับขี่ ซึ่งสถานีนี้ก็ใช้เวลากันพอสมควร ซึ่งหลังจากจบตรงนี้
 
อีกสถานีหนึ่งเป็นสถานีสุด ท้ายก็คือสถานีที่ให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ลงไปสัมผัสกับสนามซูเปอร์ครอส ซึ่งในสนามก็จะเป็นการรวมสิ่งที่ได้รับการเทรนนิ่งมาทั้งวัน ซึ่งก็จะมีท่าทางการยืนขับขี่ การนั่งขับขี่ การใช้คันเร่งการผ่อนคันเร่ง การใช้เบรค ซึ่งก็เป็นที่สนุก สนานในการขับขี่หลังจากที่ได้รับการเทรนนิ่งการขับขี่มาทั้งวัน รวมไปถึงการโดดเนินเล็กๆอีกนิดหน่อยสร้างความสนุกสนานให้กับทุกๆคน
 
ซึ่งหลังจากที่จบการเทรนนิ่งการขับขี่แล้วในช่วงเย็นก็ยังเป็นโอกาสให้กับคนนอกลูกค้าที่สนใจได้เข้ามาสัมผัสทดลองการขับขี่ Yamaha WR155R ตัวนี้กันด้วยโดยที่มีสนามวางไลน์ การวิ่งให้ได้สนุกสนานกับลูกค้าอีกด้วย















UIP : 480 | Page View : 707