​Yamaha Tenere700 คว้ารางวัลสุดยอดนวัตรกรรมประเภทการออกแบบผลิตภัณฑ์ Red Dot Award เป็นครั้งที่ 9

หลังจากที่วงการอุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลกหยุดชะงักไปจากสถานการณ์ระบาดของไวรัส Covid-19 จนหลายประเทศประกาศ lock down ส่งผลให้หลายโรงงานประกาศหยุดไลน์การผลิตเพื่อร่วมป้องกันการติดเชื้อไวรัส เวลานี้สถานการณ์เริ่มคลี่คลายลงหลายโรงงานเริ่มกลับมาเดินไลน์การผลิตอีกครั้ง เช่นเดียวกับ Yamaha Motor เอง ที่ร่วมตอบสนองรัฐบาลในแต่ละประเทศเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการตอบสนองมาตรการป้องกันการระบาดนั้น และการกลับมาเคลื่อนไหวล่าสุดนี้ สิ่งที่น่าสนใจรวมถึงประเทศไทยก็คือ การส่ง Tenere700 ออกสู่ตลาดอย่างเป็นทางการนั่นเอง
 
โดยก่อนที่วงการอุตสาหกรรมยานยนต์จะหยุดชะงักนี้ ได้มีข่าวการประกาศรางวัลสุดยอดนวัตรกรรมประเภทต่างๆ อย่าง RED DOT AWARD ที่เป็นหนึ่งในรางวัลระดับแถวหน้าของโลก
 
ซึ่งในปีนี้ Yamaha ได้รับรางวัล Red Dot Award : Product Design 2020 จากผลิตภัณฑ์อย่าง Yamaha Tenere700 กับ YMR-08 ซึ่งเป็นโดรน นับว่าเป็นความสำเร็จต่อเนื่องที่ Yamaha สามารถคว้ารางวัลจาก Red Dot Award ได้ติดต่อกันทุกปีนับตั้งแต่ 2012 เป็นต้นมา ถือว่าเป็นความสำเร็จยอดเยี่ยมในการออกแบบผลิตภัณฑ์ระดับคุณภาพอย่างต่อเนื่อง
 
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Tenere700 ที่เริ่มทำตลาดในประเทศไทยมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ดังนั้นเชื่อว่า การคว้ารางวัลสุดยอดนวัตรกรรมในประเภทการออกแบบผลิตภัณฑ์จาก Red Dot Award ครั้งนี้ น่าจะเป็นส่วนหนึ่งของการการันตีถึงคุณภาพของ Tenere700 ได้อีกทางหนึ่ง

ซึ่งก่อนหน้านี้ Yamaha Motor ก็ประเดิมรางวัลการออกแบบผลิตภัณฑ์ จาก iF Design Award 2020 มาก่อนแล้ว จาก Tenere700 
 
เชื่อว่า Tenere700 ที่สามารถคว้าสองรางวัลการออกแบบผลิตภัณฑ์ได้จากทั้งสองสถาบันชั้นนำนี้ น่าจะมีดีมากพอสำหรับการตอบสนองผู้ขับขี่ในประเทศไทยได้ไม่มากก็น้อย กับการนำเข้าของ Yamaha Rider’s Club ในครั้งนี้













UIP : 639 | Page View : 683