Moto Club Beneli สร้างสถิติใหม่ ความเร็วสูงสุดของรถสกู๊ตเตอร์บนภาพพื้นดิน

การทำความเร็วบนภาคพื้นดินที่ได้รับการบันทึกและสถิติเป็นสถิติโลกสำหรับรถจักรยานยนต์ในประเภทต่างๆนั้น ที่ได้รับการยอมรับและยกย่องมายาวนานนั้นก็คือ การทำความเร็วใน Bonneville Salt Flat,ในรัฐยูทาห์ ประเทศสหรัฐอเมริกา และล่าสุดได้มีการทำสถิติความเร็วบนภาคพื้นดินครั้งใหม่ของรถประเภทสกู๊กเตอร์ ซึ่งในทุกๆช่วงฤดูร้อนที่ Bonneville จะกลายเป็นสังเวียนแข่งขันทำความเร็ว เพื่อสร้างสถิติโลกสำหรับรถจักรยานยนต์ ที่ได้รับการรับรองให้เป็น World Record ซึ่งจะดำเนินงานและควบคุมโดย Bonneville Motorcycle Speed Trials ที่ได้รับการรับรอง โดย AMA และ FIM และในช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านได้มีการทดสอบทำความเร็ว จนกลายเป็นสถิติโลกใหม่ของ “สกู๊ตเตอร์” ที่ต้องวิ่งเป็นระยะทางต่อเนื่อง 1 กม.ถึง 6 สถิติ ของ Scooter World Speed Record ที่ Bonneville Salt Flats นี้
 
โดยสถิติแรก เป็น Scooter Benelli model 491 ที่ปรับแต่งเครื่องยนต์จากโรงงาน Molossi ที่สามารถทำความเร็วผ่านเส้นทางระยะ 1 กม. ด้วยความเร็ว 114.823 กม./ชม. กับ ผ่านระยะ 1 กม.ในอีกไลน์ขี่ (จะมีการขี่สองเส้นทางซึ่งจะมีผลเกี่ยวกับกระแสลมเข้ามาเกี่ยวข้อง) ด้วยความเร็ว 114.737 กม./ชม. ด้วยเครื่องยนต์ ขนาด 50 ซีซี






 
จากนั้นอีกสามวันถัดมา ก็เป็นรถเครื่องยนต์ที่ปรับแต่งมาในพิกัด 85 ซีซี ที่โมดิฟายโดย Malossi ด้วยความเร็วที่ผ่านระยะ1 กม. คือ 133.002 กม./ชม. กับ อีกเส้นทางในระยะทาง 1 กม. ด้วยความเร็ว 132.668 กม./ชม.
 
และปิดท้าย เครื่องยนต์ขนาด 100 ซีซีที่ถูกปรับแต่งด้วย Malossi เช่นกัน สามารถทำความเร็วได้ 142.088 กม./ชม. กับ 141.914 กม./ชม.
 
โดยทั้งหกสถิติความเร็ว Scooter World Speed Records นี้ เป็นความร่วมมือระหว่าง Moto Club Benelli กับ Malossi โดยรถทั้งหมดต่างได้รับการสนับสนุนยาง Perelli เวอร์ชั่นล่าสุด Diablo Rosso Scooter tyre















UIP : 483 | Page View : 489