ยามาฮ่า ดึงมาเวอริค บีญาเลส ร่วมงานเปิด YZF-R15 โฉมใหม่

กระแสร้อนไปทั้งวงการรถจักรยานยนต์ไทย เมื่อค่ายยามาฮ่า ชวนสุดยอดนักแข่งดาวรุ่งระดับโลกของทีม Movistar Yamaha MotoGP มาเวอริค บีญาเลส มาร่วมงานเปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ยามาฮ่า YZF-R15 รุ่นใหม่ล่าสุดในงานแถลงนโยบายและงาน YAMAHA REV COMMUNITY2017 Ep.2 ที่ศูนย์การค้า ดิเอ็มควอเทียร์



ค่ายรถจักรยานยนต์ที่สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการรถจักรยานยนต์ตลอดเวลา เห็นจะมีค่ายยามาฮ่า ที่สร้างความน่าสนใจให้กับผู้ใช้ ทั้งยังเป็นค่ายรถจักรยานยนต์ค่ายเดียวที่ดึงตัวยอดนักแข่งรถMotoGP มาร่วมงานอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ นอริค อาเบ้  เบน สปีซ์, ฮอร์เก้ ลอเรนโซ่, โพล เอสปากาโร่, แบรนดลี่ย์ สมิต ในตลอดช่วง3-4 ปีที่ผ่านมา และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ยอดนักบิดขวัญใจชาว 2 ล้อทั่วโลกอย่าง วาเลนติโน่ รอสซี่ ที่มาพบปะกับแฟนๆคนไทยบ่อยครั้งที่สุด และเมื่อปีที่แล้ว วาเลนติโน่ รอสซี่ก็มาพบกับแฟนๆที่งาน Rev Community 2016 Ep.1 ทำให้ผู้ใช้รถจักรยานยนต์ที่ชื่นชอบในเกมการแข่งขันโมโตจีพีได้สัมผัสนักแข่งที่ชื่นชอบอย่างใกล้ชิด และในปี2017 เริ่มต้นปีไปเพียงเดือนกว่าๆ ก็มีข่าวว่า ยามาฮ่ากำลังจะดึงนักแข่งโมโตจีพีให้มาร่วมงานในเมืองไทยอีกครั้ง ซึ่งแน่นอนว่า 1 ใน 2 นักแข่งทีมMovistar Yamaha MotoGP จะมาร่วมงานในครั้งนี้หรืออาจจะเป็นสองนักแข่งของทีมเลยก็ได้





แต่ที่สำคัญก็คือ ยามาฮ่า พานักแข่งระดับโลกมาอีกครั้ง ไม่เหมือนบางค่ายรถเคยน้ำลายแตกฟองคุยเป็นคุ้งเป็นแควว่าจะเอานักแข่งระดับโลกมา แต่สุดท้ายก็เป็นเพียงแค่ลมปาก สร้างความฝันลมๆแห้งๆลูกค้า แต่ขณะที่ค่ายยามาฮ่าไม่เคยได้บอกกล่าวว่าจะเอานักแข่งระดับโลกคนไหนมา แต่ก็สร้างเซอร์ไพรส์ให้เกิดขึ้นทุกครั้ง หลังจากผ่านเข้าสู่เดือนที่2ของศักราชใหม่ ยามาฮ่าก็จัดงานแถลงนโยบายประจำปี2017 ขึ้นพร้อมจัดกิจกรรม YAMAHA REV COMMUNITY 2017 Ep.2 ข่าวคราวการปรากฏตัวของยอดนักแข่งโมโตจีพีของยามาฮ่าก็ปรากฏขึ้นในทันที





หัวค่ำวันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ กองทัพสื่อมวลชนสายรถจักรยานยนต์ก็ได้มีโอกาสไปรอคอยและต้อนรับ นักแข่งทีม Movistar Yamaha MotoGP คนใหม่ล่าสุดของทีม นั่นก็คือ มาเวอริค บีญาเลส ที่บินมาถึงประเทศไทยในเวลา 18.40 น. นอกจากสื่อมวลชนแล้วยังมีแฟนคลับยามาฮ่า และแฟนคลับมาเวอริค บีญาเลส มารอคอยและให้การต้อนรับนักแข่งอีกด้วย

มาเวอริค บีญาเลส มาปรากฏตัวอีกครั้งในงาน REV COMMUNITY Ep.2 โดยให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนแขนงต่างๆอย่างเป็นกันเองรวมถึงสื่อมวลชนสายแม็กกาซีน หลังจากนั้นก็ร่วมกิจกรรมกับยามาฮ่าในตลอดทั้งบ่าย ทั้งร่วมชมรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าที่ตกแต่งสวยในกิจกรรม Yamaha Custom-made Battle 2017 รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งมาเวอริค บีญาเลสก็ได้เลือกรถยามาฮ่าที่แต่งสวยที่ตนเองชื่นชอบมาคันหนึ่งด้วย สร้างปรากฏการณ์เซอร์ไพรส์ให้กับแฟนๆที่มาร่วมชมงานเป็นอย่างมาก







ที่ถือเป็นไฮไลท์ของงานนี้ก็คือการร่วมเปิดตัวรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าสไตล์สปอร์ตรุ่นใหม่ล่าสุด ALL NEW YAMAHA YZF-R15 รูปโฉมใหม่ล่าสุดที่มีการปรับเปลี่ยนรูปโฉมใหม่ทั้งคันรวมถึงเครื่องยนต์ใหม่ที่มีปริมาตรกระบอกสูบมากขึ้นกว่าเดิม จากเครื่องยนต์ 149 ซีซี เพิ่มปริมาตรอีก 6 ซีซีมาเป็นเครื่องยนต์ขนาด 155 ซีซี SOHC สูบเดียว ระบายความร้อนด้วยน้ำ กระบอกสูบ 58.0 มม. ระยะชัก 58.7 มม. เกียร์ 6 สปีด รุ่นนี้เพิ่มเติมระบบวาล์วแปรผัน VVA เพื่อเพิ่มศักยภาพในการขับขี่ให้เร้าใจมากขึ้น มิติรูปทรงขนาดความกว้าง 725 มม. ยาว 1,990 มม. สูง 1,135 มม. ระยะฐานล้อ 1,325 มม. ความสูงเบาะ 815 มม. ด้านระบบกันสะเทือนนั้นโช้คอัพหน้าเป็นโช้คอัพแบบอัพไซด์ดาวน์หรือโช้คแบบหัวกลับส่วนโช้คหลังเป็นแบบโมโนโช้ค ส่วนระบบดิสก์เบรกแบบเอบีเอส เบรกหน้า 282มม. คาลิปเปอร์คู่ เบรกหลัง 240 มม. คาลิปเปอร์เดี่ยว ขนาดของยางหน้า 100/80-17 ยางหลัง 140/70-17 ด้านฟีเจอร์เด่นก็เห็นจะเป็นแผงหน้าปัดเรือนไมล์แบบFull LED แบ็คไลท์ ไฟหน้า-หลังเป็นLED ท่อไอเสียทรงสปอร์ตที่ให้ความดุดันแลเต็มเต็มความสปอร์ตให้กับรถรุ่นนี้มากขึ้น รวมถึงแฟริ่งใหม่ที่ดีไซน์การออกแบบให้ถ่ายทอดDNA มาจากรถแข่งโมโตจีพีYZR-M1 โดยเฉพาะในด้านหน้าของตัวรถ เช่นเดียวกันกับถังน้ำมันมีการออกแบบใหม่มีกลิ่นอายจากถังน้ำมันรถแข่งโมโตจีพีเช่นกัน









เรียกได้ว่ายามาฮ่าได้ปรับโฉมยามาฮ่า YZF-R15 ใหม่หมดทั้งคัน ซึ่งได้เอามาปรากฏโฉมให้กับแฟนๆที่ชื่นชอบรถสปอร์ตในพิกัดได้ยลโฉมกันไปก่อน และคาดว่าจะออกเริ่มเปิดให้จองในช่วงงานมอเตอร์โชว์ที่จะถึงนี้และรถพร้อมจะวางตลาดในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ ส่วนราคายังไม่ได้มีการเปิดเผยซึ่งก็น่าจะทราบราคาก็ในช่วงงานมอเตอร์โชว์เช่นกัน แฟนๆอดใจรออีกนิด







ทั้งนี้ยอดนักแข่งดาวรุ่งของทีมMovistar Yamaha MotoGP มาเวอริค บีญาเลส พร้อมผู้บริหารบริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด มร.ชิเงโอะ ฮายาคาวะ ประธานกรรมการบริหาร พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูง ได้ร่วมกันเปิดผ้าคลุมรถให้เห็นโฉมยามาฮ่า YZF-R15 โฉมใหม่ ซึ่งเรียกเสียงอื้ออึงให้กับแฟนๆที่รอชมรถตัวจริง และทุกเสียงต่างก็กล่าวชื่นชมในการออกแบบดีไซน์ของรถร่นนี้และอยากได้เป็นเจ้าของรถรุ่นนี้อีกด้วย ทั้งมาเวอริค บีญาเลส ก็ยังให้ความเป็นกันเองกับแฟนๆพร้อมถ่ายรูปร่วมกับแฟนๆที่มาร่วมงานในครั้งนี้

UIP : 597 | Page View : 611